• Rèn kĩ năng đọc cho trẻ tiểu học thông qua giờ dạy tập đọc lớp 4, 5 - Trịnh Cẩm Ly

    Rèn kĩ năng đọc cho trẻ tiểu học thông qua giờ dạy tập đọc lớp 4, 5 - Trịnh Cẩm Ly

    Bài viết "Rèn kĩ năng đọc cho trẻ tiểu học thông qua giờ dạy tập đọc lớp 4, 5" khẳng định tầm quan trọng của dạy học phân môn Tập đọc ở trường tiểu học. Căn cứ vào yêu cầu mức độ cần đạt được đối với việc rèn kĩ năng đọc cho học sinh lớp 4, 5, tác giả đưa ra ba cấp độ rèn kĩ năng tập đọc cho học sinh lớp 4, 5 đọc đúng,...

     6 p daihochalong 26/10/2019 109 4

  • Các chính sách bảo tồn văn hóa của Nhật Bản hiện nay

    Các chính sách bảo tồn văn hóa của Nhật Bản hiện nay

    Nhật Bản là một trong những quốc gia bảo tồn được gần như nguyên vẹn các giá trị văn hóa truyền thống, và là một trong những quốc gia đầu tiên ở châu Á cũng như trên thế giới quan tâm đến vấn đề bảo tồn các di sản văn hóa. Tác giả bài viết giới thiệu khái quát nội dung các chính sách và hiện trạng bảo tồn...

     6 p daihochalong 14/11/2017 136 4

  • Đánh giá chất lượng nước một số ao nuôi thủy sản nhằm đưa ra những phương pháp xử lý tự nhiên để tối ưu hóa ao nuôi và bảo vệ môi trường

    Đánh giá chất lượng nước một số ao nuôi thủy sản nhằm đưa ra những phương pháp xử lý tự nhiên để tối ưu hóa ao nuôi và bảo vệ môi trường

    Nội dung của bài viết trình bày về việc phát triển các ao nuôi ở các vùng nông thôn, những giá trị kinh tế to lớn do việc nuôi các loài thủy sản mang lại cũng như những rủi ro bởi rất nhiều lý do khách quan và chủ quan, đặc biệt là việc đảm bảo chất lượng nước cho sự phát triển của các loài nuôi và tiêu chuẩn lượng nước trong các ao nuôi...

     5 p daihochalong 31/01/2018 178 4

  • Một số biện pháp đảm bảo an toàn - Phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non

    Một số biện pháp đảm bảo an toàn - Phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non

    Tình hình tai nạn thương tích (TNTT) ở trẻ em trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) là một vấn đề cấp bách hiện nay. Bài viết nêu một số biện pháp cụ thể đối với các cơ sở GDMN nhằm ngăn chặn các nguy cơ gây thương tích, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ mầm non. Mời các bạn cùng tham khảo.

     6 p daihochalong 29/08/2017 189 4

  • Nhân học và bản sắc dân tộc: Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa Việt Nam trong thời kỳ toàn cầu hóa - Lâm Bá Nam

    Nhân học và bản sắc dân tộc: Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa Việt Nam trong thời kỳ toàn cầu hóa - Lâm Bá Nam

    Mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài viết "Nhân học và bản sắc dân tộc: Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa Việt Nam trong thời kỳ toàn cầu hóa" để nắm bắt nội dung về nhân học, văn hóa và toàn cầu hóa, nhân học Việt Nam với việc bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc và một số ví dụ, nhân học và hội nhập bảo tồn và phát huy văn...

     8 p daihochalong 14/11/2017 288 4

  • Thực trạng quản lí bồi dưỡng đội ngũ giáo viên ở một số trường mầm non chất lượng cao trên địa bàn thành phố Hà Nội

    Thực trạng quản lí bồi dưỡng đội ngũ giáo viên ở một số trường mầm non chất lượng cao trên địa bàn thành phố Hà Nội

    Bài viết trình bày thực trạng quản lí hoạt động bồi dưỡng đội ngũ giáo viên mầm non ở một số trường mầm non chất lượng cao trên địa bàn TP. Hà Nội, làm cơ sở cho đề xuất các biện pháp nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên mầm non tại một số trường mầm non chất lượng cao trên địa bàn TP. Hà Nội.

     5 p daihochalong 26/10/2019 128 4

  • Giới thiệu phương pháp giáo dục Montessori

    Giới thiệu phương pháp giáo dục Montessori

    Phương pháp giáo dục Montessori có lịch sử ra đời, phát triển hơn 100 năm và được nhiều quốc gia trên thế giới ứng dụng hiệu quả trong công tác giáo dục mầm non như: Mĩ, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc... Từ những tài liệu trong và ngoài nước cùng với những trải nghiệm của bản thân khi tham gia khóa học “Đào tạo giáo viên Montessori” tại Hàn...

     15 p daihochalong 29/08/2017 258 3

  • Hiệu quả của cách tiếp cận giáo dục ngôn ngữ cân bằng trong việc hướng dẫn trẻ làm quen chữ viết

    Hiệu quả của cách tiếp cận giáo dục ngôn ngữ cân bằng trong việc hướng dẫn trẻ làm quen chữ viết

    Cách tiếp cận giáo dục ngôn ngữ cân bằng được coi là phương pháp hướng dẫn kĩ năng tiền đọc, viết hiệu quả đối với trẻ mầm non. Vì thế, việc áp dụng cách tiếp cận giáo dục ngôn ngữ cân bằng vào hoạt động giáo dục ngôn ngữ tại trường mầm non không những phát triển nhu cầu, động cơ đọc, viết mà còn phát triển các kĩ năng đọc,...

     10 p daihochalong 29/08/2017 228 3

  • Mở rộng vốn từ và dạy học nghĩa từ cho học sinh tiểu học

    Mở rộng vốn từ và dạy học nghĩa từ cho học sinh tiểu học

    Bài viết này bàn về việc mở rộng vốn từ trong sự tích hợp với dạy học nghĩa từ cho học sinh tiểu học. Việc vận dụng linh hoạt các cách thức cụ thể với những thao tác đơn giản trong mở rộng vốn từ và dạy nghĩa của từ là những vấn đề mà giáo viên cần quan tâm một cách thường xuyên, liên tục và tích hợp trong dạy học các phân môn...

     5 p daihochalong 29/08/2017 205 3

  • Lịch sử tiếp biến văn hóa ở Việt Nam

    Lịch sử tiếp biến văn hóa ở Việt Nam

    Vận dụng cách tiếp cận liên ngành, đối chiếu, sàng lọc, sắp xếp các thành tựu nghiên cứu của một số ngành khoa học (khảo cổ học, sử học, ngôn ngữ học, văn hóa học, địa chất học, sinh học...), bài viết phác họa lại bốn chặng đường tiếp biến văn hóa từ thời tiền Việt - Mường đến thời cận đại ở Việt Nam.

     10 p daihochalong 14/11/2017 275 3

  • Bản sắc xứ Thanh - nhìn từ cội nguồn văn hóa truyền thống

    Bản sắc xứ Thanh - nhìn từ cội nguồn văn hóa truyền thống

    Hiện nay, ở phạm vi quốc gia và phạm vi từng tỉnh, đang thịnh hành một xu hướng tập trung nghiên cứu bản sắc nhằm lí giải tình trạng “phát triển chưa xứng với tiềm năng”, từ đó, việc tìm kiếm các lí do ở văn hóa đang là một xu hướng nghiên cứu hứa hẹn. Bài viết này sẽ tập trung nghiên cứu bản sắc xứ Thanh - nhìn từ cội nguồn văn hóa...

     11 p daihochalong 14/11/2017 258 3

  • Vị thế văn hóa cố đô Huế trong lịch sử phát triển nền văn hóa Việt Nam

    Vị thế văn hóa cố đô Huế trong lịch sử phát triển nền văn hóa Việt Nam

    Trong mấy chục năm vừa qua, nhiều thành tựu văn hóa từ thời các chúa Nguyễn (1558- 1775) và nhất là thời các vua Nguyễn (1802 - 1945) đã được Nhà nước vinh danh là Bảo vật quốc gia và UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. Trong bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn đọc về văn hóa Phú Xuân thời các chúa Nguyễn (1558-1775), văn hóa Phú Xuân -...

     14 p daihochalong 14/11/2017 246 3

Hướng dẫn khai thác thư viện số